-->

Ánh sáng từ đèn LED có thể chữa bệnh trầm cảm theo mùa?

Chứng bệnh trầm cảm theo mùa SAD

Tất cả chúng ta đều nghe nghe nói về bệnh trầm cảm theo mùa.  Nhưng bạn không biết rằng nó có thể dẫn đến tình trạng sức khoẻ trở nên tồi tệ. Tên chính thức của nó là SAD và nó ảnh hưởng đến hàng ngàn người mỗi năm. Chứng bệnh này bắt đầu được vào những ngày đầu mùa đông, khi ngày ngắn hơn và nhanh tối hơn. Ở đây, chúng tôi đề cập đến việc sử dụng ánh sáng từ đèn LED có thể chữa bệnh trầm cảm mùa Đông.
benh tram cam theo mua
Bệnh trầm cảm theo mùa SAD
Nhiều chuyên gia khẳng định nguyên nhân dẫn đến việc mắc chứng SAD là vì thiếu ánh sáng ban ngày. Hiển nhiện, việc này rõ ràng hơn trong những tháng mùa đông khi thời gian ban ngày ngắn hơn và mọi người dành nhiều thời gian hơn trong nhà. Khi ở nhà, nguyên nhân của chứng SAD được chỉ ra là do các thiết bị cung cấp ánh sáng kém, có thể làm tăng các hormone gây hại trong cơ thể ảnh hưởng đến giấc ngủ. Với mức melatonin cao hơn, chúng ta ngủ ít hơn và gây ra những dấu hiệu trầm cảm.

Lợi ích từ ánh sáng đèn LED

Một trong những lợi ích của bóng đèn LED là chất lượng ánh sáng. Chúng cung cấp ánh sáng tự nhiên gần với ánh sáng ban ngày hơn bất kỳ đèn chiếu sáng nào khác. Thậm chí còn có sự lựa chọn của ánh sáng từ ánh sáng trắng ấm áp (như bóng đèn sợi đốt) đến ánh sáng trắng mát (như đèn huỳnh quang) và đặc biệt là ánh sáng trung tính (ánh sáng ban ngày). Hãy nghe một người bị chứng bệnh SAD chia sẻ về lợi ích từ mang lại:

"Trong nhiều năm cho đến mùa thu năm ngoái, tôi bị những triệu chứng trầm cảm mùa đông (AKA SAD). Cuối cùng, tôi nhận ra nó đã bắt đầu giảm khi tôi thay đổi tất cả các bóng đèn trong nhà bằng đèn LED.  Tôi vui mừng nói rằng tôi đã cảm thấy tốt hơn rất nhiều kể từ khi sử dụng nó "

Các yếu tố khác có thể giúp bạn chống lại SAD;

  • Ăn kiêng - Cần thiết phải giữ chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng và không ăn thức ăn lạnh vào mùa động.
  • Tập thể dục thường xuyên có thể giúp chống lại dấu hiệu trầm cảm. Một lợi ích bổ sung là điều này giúp bạn ở bên ngoài và tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nhiều hơn.
Chúng tôi không cam kết hay chắc chắn là ánh sáng từ đèn LED sẽ điều trị tất cả các triệu chứng của SAD, nhưng nó là ánh sáng tích cực cho việc hỗ trợ điều trị căn bệnh này. Chuyển sang sử dụng đèn  LED có thể giúp ích cho bạn khi có dấu hiệu mắc bệnh SAD, mặt khác nó cũng làm giảm chi phí tiền điện và lượng khí thải carbon, một điều thực sự tốt cho môi trường.

Bài viết từ Lê Ngọc Thụy 
Share on Google Plus

About Lê Ngọc Thụy

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét