-->

Sử dụng đèn LED chiếu sáng trong sản xuất nông nghiệp

Trong tương lai đèn LED có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp ánh sáng nông nghiệp. Chúng đặc biệt phù hợp với các ứng dụng nghiên cứu (ví dụ như trong phòng thí nghiệm) do khả năng sản xuấ ánh sáng phù hợp với các ứng dụng nuôi cấy mô vì nó sử dụng năng lượng thấp và ít tạo ra nhiệt. Đèn LED cũng có thể được sử dụng cho chiếu sáng trồng cây trong môi trường được kiểm soát và chiếu sáng bổ sung với ánh sáng mặt trời trong nhà kính mặc dù các ứng dụng này đang ở giai đoạn phát triển. Khả năng kiểm soát chất lượng quang phổ cũng đang được quan tâm.

Việc lắp đặt đèn LED trồng cây đang được áp dụng ở nhiều nước phát triển. Sử dụng đèn LED như một nguồn chiếu sáng lại nhiều lợi thế cho việc cung cấp ánh sáng làm vườn. Các hệ thống đèn LED hiện nay đã được bán cho nhiều khu sản xuất, nhưng sản lượng ánh sáng của nó vẫn đang ở mức thấp đối với hầu hết các khu sản xuất thực vật trong nhà kính. Tuy nhiên, trong tương lai, sử dụng nguồn ánh sáng từ đèn LED để trồng cây là khả thi và có thể đóng một vai trò quan trọng trong chiếu sáng sản xuất cùng với những tiến bộ công nghệ.

su dung den led chieu sang trong rau
Sử dụng đèn LED chiếu sáng trong trồng rau
Đèn LED rõ ràng mang lại nhiều ưu điểm nhưng khó khăn chính cho việc phổ biến nó là vấn đề chi phí. Các ứng dụng đèn LED chiếu sáng cho nông nghiệp đòi hỏi một số lượng lớn các thiết bị LED cao cấp và sự tích hợp của các thiết bị này vào trong một hệ thống chiếu sáng điều khiển được. May mắn thay, lịch sử và dự kiến ​​sự tiến triển của hiệu suất LED và chi phí là thuận lợi; Mỗi thập kỉ qua, giá đèn LED đã giảm 10 lần trong khi hiệu suất tăng lên 20 lần. Thực hiện sản xuất hàng loạt cho các đèn LED cũng sẽ làm giảm đáng kể chi phí xây dựng ánh sáng trạng thái rắn. Khi đèn LED thay thế công nghệ đèn hiện có bằng nhiều ứng dụng chiếu sáng hơn, tính kinh tế của quy mô sẽ làm giảm chi phí đáng kể.

Các trở ngại kỹ thuật chủ yếu đối với việc sử dụng đèn LED cho chiếu sáng nông nghiệp là sản lượng ánh sáng thấp của một số đèn LED hiện tại. Tuy nhiên qua mỗi năm, ngày càng nhiều các thiết bị tốt hơn ra đời. Sự cải tiến trong các loại đèn LED ánh sáng xanh đã đặc biệt gây ấn tượng bởi vì chỉ 6 hoặc 7 năm trước, các thiết bị này không khả thi đối với các ứng dụng tăng trưởng thực vật. Tuy nhiên, các thiết bị trong dải sóng cực tím vẫn có sản lượng ánh sáng thấp.

Tóm lại :

Ưu điểm của đèn LED chiếu sáng với nông nghiệp là khả năng cung cấp cường độ ánh sáng cao với nhiệt bức xạ thấp, chất lượng quang phổ có thể điều chỉnh được cho phép tối ưu hóa hiệu quả quang hợp, có khả năng điều chỉnh hình dạng và chức năng của cây trồng, đặc tính an toàn tốt và giảm chi phí điện năng sử dụng. Cải tiến trong công nghệ LED, quy trình sản xuất đóng gói, trình điều khiển thiết bị hiệu quả, tản nhiệt, và quang học (ống kính và phản xạ) tất cả sẽ góp phần vào sự tiến bộ trong các hệ thống chiếu sáng LED. Triển vọng lạc quan về công nghệ chiếu sáng cùng với những ưu điểm mà nó cung cấp so với các loại đèn hiện có làm cho đèn LED trở thành ứng cử viên hàng đầu cho việc sử dụng chiếu sáng trong nông nghiệp.

- Tìm hiểu thêm thông tin bằng cách click vào trang web của chúng tôi!
Share on Google Plus

About Lê Ngọc Thụy

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét