-->

Tổng quan về công nghệ đèn LED

Tổng quan

phối màu LED và phốt pho
Tạo màu sắc LED với phốt pho

Ánh sáng có mục đích chung cần ánh sáng trắng. Đèn LED phát ra ánh sáng hẹp của các bước sóng, Ánh sáng mang đặc tính màu sắc của  vật liệu bán dẫn sử dụng để làm LED. Để phát ra ánh sáng trắng từ đèn LED yêu cầu cả việc trộn ánh sáng từ đèn LED  và các màu sắc khác nhau, hoặc bằng cách sử dụng phosphor để chuyển đổi  ánh sáng sang các màu khác.
Hai phương pháp đơn giản nhất của sản xuất đèn LED ánh sáng trắng là RGB hoặc phosphor. RGB sử dụng nhiều chip LED phát ra bước sóng màu đỏ, xanh lá cây, và màu xanh. Chúng kết hợp với nhau và kết quả này  tạo ra ánh sáng trắng. Các chỉ số truyền màu (CRI) là  thường 25-65, do phạm vi hẹp của các bước sóng phát ra.
Phương pháp cơ bản thứ hai sử dụng đèn LED kết hợp với phosphor để tổng hợp màu bổ sung từ một đèn LED duy nhất. Phương pháp phổ biến nhất là kết hợp một  LED màu xanh với một phosphor vàng. Giá trị CRI có thể dao động từ dưới 70 đến trên 90, mặc dù một loạt các đèn LED thương mại kiểu này có một chỉ số màu 82.
Những màu sắc có sẵn từ cả hai loại cơ bản của đèn LED ánh sáng trắng có thể điều chỉnh đến một mức độ nhất định, với nhiệt độ màu trong khoảng 2.200 K (phù hợp với đèn sợi đốt) lên đến 7.000 K là phổ biến rộng rãi. Giá trị CRI  có thể thu được sử dụng nhiều hơn ba màu trong phạm vi lớn hơn bước sóng. Hệ thống đèn LED chiếu sáng có thể điều chỉnh  riêng, hoặc sử dụng từng màu sắc riêng biệt, hoặc đèn LED đa-chip với các màu sắc kết hợp và kiểm soát ở mức độ chip.

Share on Google Plus

About Lê Ngọc Thụy

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét