-->

Tại sao bạn lên sử dụng đèn LED thay vì thiết bị chiếu sáng khác

LED là viết tắt của Light Emitting Diodes. Những điốt này có kích thước nhỏ và được sử dụng nhiều lần để phát ra ánh sáng. Chúng được sử dụng cho nhiều mục đích như đèn chiếu sáng, bóng đèn, đồng hồ kỹ thuật số, điều khiển từ xa, thiết bị điện tử, trồng cây và hoa. Kích thước nhỏ của các bóng đèn này cho phép chúng dễ dàng lắp vào một mạch điện tử. Nó có tuổi thọ lâu dài và là nguồn ánh sáng hiệu quả cao. Chúng rất lý tưởng cho nhu cầu chiếu sáng gia đình. Trong nhà, đèn này có thể được sử dụng cho trồng cây. Đèn LED sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của các cơ sở sản xuất thực phẩm ra củ. Ở những nơi thiếu ánh sáng mặt trời, đèn này có thể dùng cho việc trồng cây trong nhà, vì chúng giúp cây quang hợp tốt. Nó có một ứng dụng rộng rãi và có thể được sử dụng cho chiếu sáng ô tô, chiếu sáng cho xe đạp, đèn chiếu sáng, chiếu sáng bảng quảng cáo, đèn chiếu sáng, đèn chiếu sáng trong nước, đèn flash, tín hiệu đường sắt, đèn LED ban đêm, đèn Giáng sinh, đèn dải,, ánh sáng trang trí, đèn chiếu sáng xe ô tô, đèn chiếu sáng sân khấu, đèn giao thông...

den led
Đèn LED chiếu sáng


Dưới đây là một số lợi ích của đèn LED
  • Hiệu quả - LED phát ra ánh sáng PAR, tức là bức xạ tổng hợp hình ảnh, mang lại hiệu quả cao hơn và hiển thị tốt hơn. Khi những ánh sáng này được sử dụng cho cây trồng, chúng sẽ tăng tốc độ phát triển bởi vì bước sóng ánh sáng phát ra từ chúng là chính xác những gì mà cây cần. Đèn sợi đốt sử dụng tới 80% năng lượng lãng phí cho việc đốt nóng, sản sinh nhiệt khi chiếu sáng. Loại nhiệt này có thể gây hại cho cây trồng. Trong khi đèn LED sản sinh rất ít hoặc không đáng kể. Nó chuyển hóa tới 90% năng lượng thành ánh sáng.
  • Ánh sáng từ đèn LED có thể giúp bạn tiết kiệm được hơn 75% năng lượng. Nó gián tiếp giúp bảo vệ môi trường. Chi phí cho việc sử dụng nguồn điện cho đèn LED chỉ bằng 1/2 so với đèn  HID. Với đèn đường, nó chi sử dụng tối đa khoảng 100 watts là đã cung cấp đủ ánh sáng. Hơn nữa, đèn LED có tuổi thọ lâu dài, thậm chí gấp đền 50 lần so với bóng đèn truyền thống. Sử dụng đèn LED làm giảm mạnh lượng tiêu thụ năng lượng của bạn. Sử dụng đèn LED giúp tiết kiệm chi phí đáng kể. Thật vậy, đèn LED phát triển trong nhà là tuyệt vời cho các mục đích trong nước.
  • Đèn LED hoạt động êm ái,  không tạo ra âm thanh và hoàn toàn không có tiếng ồn. Không giống như âm thanh ồn ào của bóng đèn huỳnh quang, các đèn LED rất yên tĩnh. Nó không gây ra bất kỳ âm thanh gây phiền nhiễu nào.
  • Hầu hết LED được thiết kế với yêu cầu chống sốc và không bao giờ bị cháy. Nó chỉ bị mờ theo thời gian (tức là độ sáng giảm theo thời gian). Các nhà sản xuất LED hiện nay đều cam kết LED có thể cung cấp 70% độ sáng ban đầu vào thời điểm hết hạn sử dụng của nó. Đèn LED không vật liệu độc hại như thuỷ ngân, thường được sử dụng trong đèn huỳnh quang.
  • Tiêu thụ năng lượng thấp, chi phí bảo trì thấp, và kích thước nhỏ của đèn LED đã làm cho nó trở thành một sản phẩm đa dụng. Công nghệ LED được ứng dụng rộng rãi như đèn chiếu sáng, đèn chỉ báo, hệ thống cảm biến....
Xem thêm các lợi ích của ánh sáng LED đối với sức khỏe con người và môi trường
Share on Google Plus

About Lê Ngọc Thụy

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét