-->

Ánh sáng đèn ảnh hưởng đến tâm trạng con người như thế nào?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mức độ ánh sáng thực sự ảnh hưởng đến tâm trạng, định hướng của con người. Nhưng ánh sáng ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn như thế nào và làm thế nào bạn có thể điều chỉnh ánh sáng trong nhà của bạn để cải thiện tâm trạng?


Ánh sáng thấp đồng nghĩa tâm trạng thấp

Như đã đề cập ở trên, mức độ ánh sáng thấp thực sự ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Melatonin là yếu tố quan trọng trong việc kiểm soát giấc ngủ và thức dậy của bạn và thường cao nhất khi ngủ. Serotonin ảnh hưởng đến nhiều chức năng như ăn, ngủ, trí nhớ, tâm trạng, chứng trầm cảm.
Có cả phản ứng phụ tâm lý và sinh lý liên quan đến ánh sáng kém. Ví dụ, điều kiện ánh sáng yếu có thể ảnh hưởng đến lượng melatonin được tạo ra dó đó tạo ra sự mất cân bằng trong cơ thể: càng có nhiều melatonin thì mức serotonin càng giảm do serotonin càng được chuyển thành melatonin. Vì vậy trong những phòng thiếu sáng thì mức độ melatonin có thể cao hơn khiến bạn cảm thấy chán nản và buồn ngủ. 

Ngược lại, mức độ ánh sáng cao hơn có thể khiến cơ thể bạn cân bằng, tăng mức độ serotonin và thậm chí đôi khi còn được sử dụng như một phương pháp điều trị để làm giảm các vấn đề về cảm xúc thông thường. 

Lượng và bước sóng ánh sáng ảnh hưởng đến các chức năng khác nhau của não, bao gồm cả việc điều chỉnh tư tưởng và cảm xúc của một người.Việc điều chỉnh ánh sáng trong nhà và văn phòng có thể tạo ra rất nhiều sự khác biệt, tăng cường sự tỉnh táo giúp mọi người làm việc hiệu quả hơn.

Cách điều chỉnh tâm trạng

- Vì ánh sáng rực rỡ có thể cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn và tăng sự tỉnh táo nên buổi tối bạn nên làm mờ đi ánh sáng, sử dụng đèn có nhiệt độ màu khoảng 2700K đến 3000K. 

- Nếu bạn muốn tăng tâm trạng của mình, hãy chuyển sang bóng đèn có nhiệt độ màu 5000K, vì ánh sáng của các loại bóng đèn rất giống ánh sáng tự nhiên. Hay bạn cũng có thể sử dụng đèn ánh sáng trắng mát mẻ với nhiệt độ màu từ 4000K đến 4100K.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét