-->

5 cách sử dụng đèn giúp tiết kiệm năng lượng điện hữu hiệu

Tiết kiệm năng lượng điện không chỉ giúp bạn tiết kiệm năng lượng mà đó còn là cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền.

Chúng ta có thể làm nhiều cách trong nhà để tiết kiệm năng lượng điện nhưng bắt đầu từ đâu? Trong khi một số người tiết kiệm năng

Trong khi một số người tiết kiệm năng lượng đòi hỏi thời gian và tiền bạc, vẫn có rất nhiều thay đổi lối sống mà bạn có thể thực hiện để tiết kiệm năng lượng và tiền bạc. Chỉ với một vài thay đổi đơn giản về lối sống và thói quen sử dụng, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền.

Nếu bạn đang tìm kiếm cách giảm hóa đơn tiền điện, hãy thử những mẹo tiết kiệm năng lượng miễn phí dưới đây.


1. Chuyển sang sử dụng đèn led

Công nghệ Led đã thống trị thị trường trong vài năm gần đây và không có gì ngạc nhiên khi ánh sáng đầu ra lớn hơn nhưng Watt thấp hơn các loại đèn truyền thống. Đèn led đạt hiệu quả cao hơn rất nhiều so với đèn sợi đốt thông thường, nó tiết kiệm lên tới hơn 80% điện năng.

Một lý do khác để chuyển sang sử dụng đèn led đó là đèn led giúp giảm chi phí bảo trì bởi tuổi thọ của đèn led lên tới 50.000 giờ. Hơn thế nữa đèn led không chứa các chất độc hại ảnh hưởng cho sức khỏe con người, nó lại rất thân thiện với môi trường.


2. Giảm công suất đèn

Một căn phòng quá sáng không những lãng phí điện mà còn không phù hợp với mục đích của căn phòng và bầu không khí bạn muốn tạo ra. Một bóng đèn 5W thường đủ hầu hết cho các tình huống.

3. Sử dụng công tắc điều khiển dimmer


Dimmer làm giảm đáng kể lượng điện sử dụng, làm tăng tuổi thọ của đèn, nó giúp kiểm soát tâm trạng một cách dễ dàng.

Phòng ngủ, phòng ăn, phòng khách là những không gian lý tưởng cho phép bạn điều chỉnh ánh sáng.


4. Sử dụng cảm biến ánh sáng, bộ hẹn giờ

Cảm biến ánh sáng giúp tự động bật đèn khi người vào và tắt đèn khi người đó rời khỏi khu vực.

Có một số khu vực luôn luôn ưu tiên được bật đó là tầng hầm và sân vườn. Bộ hẹn giờ giúp nó giúp đảm bảo an toàn vào ban đêm, tránh lãng phí năng lượng và ban ngày, bình minh.

5. Tắt đèn vào ban ngày hoặc khi không ở trong phòng

Khuyến khích tắt đèn ở các khu vực không sử dụng hoặc nơi có đủ ánh sáng ban ngày. Bạn có thể cắt giảm chi phí ánh sáng lên tới 15%, chỉ bằng cách đảm bảo bật đèn trong phòng và các hành lang không được sử dụng.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét