-->

Sự khác biệt giữa ánh sáng trắng và ánh sáng vàng

Bạn đang muốn thay thế đèn sợi đốt, đèn halogen cũ bằng đèn led, bạn đang có kế hoạch xây dựng không gian mới với đèn led và bạn cần chọn màu ánh sáng của đèn nhưng bạn chưa quen với công nghệ led, không biết các thuật ngữ 3000K, 4000K,... là như thế nào và không biết nên lựa chọn ánh sáng vàng hay ánh sáng trắng? Nội dung bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sự khác nhau giữa ánh sáng trắng và ánh sáng vàng cũng như các khu vực lý tưởng để ứng dụng.
Sự khác nhau giữa ánh sáng trắng và ánh sáng vàng
Màu led
Về mặt kỹ thuật, các chip led có thể được tạo ra để phát ra một màu ánh sáng cụ thể và từ phổ ánh sáng màu đỏ, xanh dương, vàng và trắng tinh khiết. Đây là lý do tại sao công nghệ Led được áp dụng cho các ứng dụng khác nhau. Các thuật ngữ màu trắng ấm và màu trắng mát là các tham chiếu đến sự kết thúc thấp và cao của phổ màu trắng ánh sáng.
- Ánh sáng vàng (trắng ấm) - là sự hoàn hảo cho việc tạo ra bầu không khí ấm cúng trong những khu vực bạn muốn thư giãn với bạn bè và gia đình. Hầu hết mọi người chọn màu này cho phòng khách, phòng ngủ hoặc phòng ăn của họ, nơi tất cả mọi người tụ tập lại với nhau.
- Ánh sáng trắng (trắng mát) - bổ sung cho lối trang trí đương đại và hiện đại vì nó tạo ra một ánh sáng rực rỡ tươi sáng. Nó sáng hơn và tập trung hơn, làm cho nó trở thành một lựa chọn phổ biến để sử dụng trong phòng tắm và nhà bếp, phòng khách,...
sự khác biệt giữa ánh sáng trắng và ánh sáng màu
Độ Kelvin
Nhiệt độ màu của đèn led được đo bằng thang Kelvin và được biểu diễn bằng số, sau đó là chữ "K". Số Kelvin thấp hơn có nghĩa là ánh sáng sẽ có màu vàng; số Kelvin cao có nghĩa là ánh sáng trắng hơn. Các nhà sản xuất và các nhà bán lẻ có thể khác nhau về định nghĩa của họ về các tiêu đề về phạm vi ánh sáng, nhưng thường là:
  • Trắng ấm là khoảng 2700K đến 3500K.
  • Màu trắng tự nhiên khoảng 4000K đến 4500K.
  • Trắng lạnh khoảng 5000K đến 6500K. 

độ kelvin

Nên lựa chọn màu ánh sáng nào?
 Không có quy tắc - lựa chọn là về sở thích cá nhân và yêu cầu sử dụng. Nếu bạn thích màu vàng nhạt truyền thống của một chiếc đèn thông thường, thích tạo một không ấm cúng thì màu trắng ấm (2700-3000K) sẽ là sự lựa chọn lý tưởng, đây là lựa chọn phổ biến nhất cho ngôi nhà. Nếu bạn thích cảm giác tươi sáng hơn, muốn tạo một không gian hiện đại, sang trọng thì màu trắng mát (4000K +) là lựa chọn hoàn hảo. Ánh sáng trắng mát có chứa nhiều ánh sáng xanh và trông sáng hơn (đây là lý do tại sao các bóng đèn trắng mát có lượng lumen cao hơn khi so sánh với bóng đèn trắng tương đương).
nên lựa chọn màu ánh sáng nào

nên lựa chọn màu ánh sáng nào

Chọn nhiệt độ màu thích hợp cho các khu vực
 Dưới đây là một số khu vực phổ biến có thể sử dụng các màu khác nhau:
  • Ánh sáng vàng - phòng khách, phòng ngủ, hành lang...
  • Ánh sáng trắng trung tính - nhà bếp, phòng học, phòng tắm, tủ, văn phòng, cửa hàng bán lẻ...
  • Ánh sáng mát - Cửa hàng bán lẻ, trung tâm thương mại, nghệ thuật...
Trong các ứng dụng thương mại, chọn đúng nhiệt độ màu là rất quan trọng và phụ thuộc vào tâm trạng bạn muốn tạo ra và các sản phẩm bạn đang quảng cáo - ví dụ như bánh nướng và bánh mì nướng có thể trông đẹp hơn, nhìn ngon miệng hơn dưới ánh sáng trắng ấm. Ánh sáng trắng mát không thể làm cho sản phẩm trông hấp dẫn hơn.

Pha trộn và kết hợp màu sắc ánh sáng


Không có lý do tại sao bạn không pha trộn và kết hợp các màu sắc trong cùng một khu vực. Ví dụ: Phòng ngủ có thể kết hợp màu trắng ấm cho ánh sáng chính trong phòng và màu trắng mát cho ánh sáng công việc trên các khu vực làm việc.

Coppy vui lòng ghi rõ nguồn: Bản quyền thuộc về: Denledsang.vn
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét